ਨਰਮਦਾ ਦੇ ਤੱਟ ਤੇ ੬੭ ਕਰੋੜ ੬੭ ਹਜ਼ਾਰ ਧਰਮ ਅਸਥਾਨ ਹਨ|ਮਾਂ ਨਰਮਦਾ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਅਮਰਕੰਟਕ ਤੋਂ ਹੋਈ ਹੈ।ਮਾਂ ਨਰਮਦਾ ਦੀ ਪਰਿਕਰਮਾ ਦਾ ਵਿਧਾਨ ਸਨਾਤਨ ਧਰਮ ਤੋਂ ਚਲ ਰਿਹਾ ਹੈ ਰਿਹਾ ਹੈ|ਸੰਤ ਅਤੇ ਆਮ ਲੋਕ ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਮਾਂ ਨਰਮਦਾ ਦੀ ਪਰਿਕਰਮਾ ਕਰਦੇ ਆ ਰਹੇ ਹਨ।ਸ਼੍ਰੀ ਗੌਰੀ ਸ਼ੰਕਰ ਜੀ,ਸ਼੍ਰੀ ਵੱਡੇ ਦਾਦਾ ਜੀ,ਸ਼੍ਰੀ ਛੋਟੇ ਦਾਦਾ ਜੀ,ਸ਼੍ਰੀ ਵੱਡੇ ਸਰਕਾਰ ਜੀ ਅਤੇ ਹੁਣ ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸ੍ਰੀ ਛੋਟੇ ਸਰਕਾਰ ਜੀ ਨੇ ਇਸ ਪਰੰਪਰਾ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਰੱਖਿਆ। ਮਾਂ ਨਰਮਦਾ ਹੀ ਸੰਸਾਰ ਦੀਆਂ ਨਦੀਆਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇਕੋ ਇੱਕ ਹੈ,ਜਿਸਦੀ ਪਰਿਕਰਮਾ ਦਾ ਵਿਧਾਨ ਹੈ।
ਛੋਟੇ ਦਾਦਾ ਜੀ ਫਰਮਾਇਆ ਕਰਦੇ ਸਨ ਕਿ ਸੱਤ ਦਿਨਾਂ ਲਈ ਯਮੁਨਾ ਨਦੀ ਵਿੱਚ,ਸਰਸਵਤੀ ਨਦੀ ਵਿੱਚ ਤਿੰਨ ਦਿਨ ਅਤੇ ਇੱਕ ਦਿਨ ਲਈ ਗੰਗਾ ਨਦੀ ਵਿੱਚ ਇਸ਼ਨਾਨ ਕਰਨ ਨਾਲ ਜੀਵ ਪਵਿੱਤਰ ਹੋ ਜਾਂ ਦਾ ਹੈ,ਕੇਵਲ ਮਾਂ ਨਰਮਦਾ ਦੇ ਦਰਸ਼ਨ ਨਾਲ ਹੀ ਪਵਿੱਤਰ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਇੱਕ ਵਾਰ ਸ਼੍ਰੀ ਛੋਟੇ ਦਾਦਾ ਜੀ ਓਮਕਾਰੇਸ਼ਵਰ ਵਿੱਚ ਨਰਮਦਾ ਜੀ ਵਿਖੇ ਆਪਣੇ ਇੱਕ ਸ਼ਰਧਾਲੂ ਨਾਲ ਇਸ਼ਨਾਨ ਕਰ ਰਹੇ ਸਨ ਕਿ ਪਿੱਤਲ ਦੀ ਮੂਰਤੀ ਉਸ ਭਗਤ ਦੇ ਹੱਥ ਵਿਚ ਆ ਗਈ।ਛੋਟੇ ਦਾਦਾ ਜੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਾਡੀ ਕੁਲ ਮਾਂ ਦੇਵੀ ਨਰਮਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਉਹ ਉਸ ਦੀ ਮੂਰਤੀ ਹੈ। ਉਹ ਇਸ ਮੂਰਤੀ ਨੂੰ ਖੰਡਵਾ ਲੈ ਆਏ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਕੋਠਾਰ ਨਾਮਕ ਜਗ੍ਹਾ ਤੇ ਸਥਾਪਤ ਕੀਤਾ। ਜਦੋਂ ਦਾਦਾ ਦਰਬਾਰ ਲਗਭਗ ੧੯੭੫ ਵਿੱਚ ਖੰਡਵਾ ਵਿਖੇ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ,ਉਥੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮੂਰਤੀ ਨੂੰ ਸਥਾਪਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਨਰਮਦਾ ਕਿਨਾਰੇ ਆਦਿ ਸ਼ੰਕਰਾਚਾਰੀਆ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਨਿਰੰਤਰ ਅੱਜ ਤੱਕ ਇਹ ਅਧਿਆਤਮਿਕ ਸਿੱਧੀ ਅਤੇ ਅਧਿਆਤਮਿਕ ਅਭਿਆਸ ਦਾ ਕੇਂਦਰ ਬਣ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਸੰਤਾਂ ਨੇ ਤਪੱਸਿਆ ਕੀਤੀ। ਮਾਰਕੰਡੇਯਾ ਪੁਰਾਣ ਅਤੇ ਸਕੰਦ ਪੁਰਾਣ ਦਾ ਨਰਮਦਾ ਖੰਡ ਇਸ ਗੱਲ ਦਾ ਸਬੂਤ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਸਥਾਨ ਤਪੋਸਥਲੀ ਹੈ। ਸੱਤਿਆ ਨਾਰਾਇਣ ਜੀ ਦੀ ਕਥਾ ਸਕੰਦ ਪੁਰਾਣ ਦੇ ਰੇਵਾ ਖੰਡ ਵਿੱਚ ਵੀ ਆਉਂਦੀ ਹੈ।ਮਾਂ ਨਰਮਦਾ ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਕੁਲ ਦੇਵੀ ਹਨ ਜੋ ਸ਼੍ਰੀ ਵੱਡੇ ਦਾਦਾ ਜੀ ਦੀ ਪੂਜਾ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਇਸੇ ਲਈ ਦਾਦਾ ਦਰਬਾਰ ਵਿੱਚ ਸਾਰੀਆਂ ਦੇਵੀ ਦੇਵਤਿਆਂ ਵਿੱਚ ਨਰਮਾ ਦੀ ਹੀ ਪੂਜਾ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।